CHÍNH SÁCH MUA HÀNG VÀ THANH TOÁN
1.QUY ĐỊNH CHUNG
Website Thương mại Điện tử (TMĐT) VINAOPTIC do CÔNG TY TNHH KÍNH MẮT VIỆT NAM phát triển với tên miền chính là http://www.vinaoptic.com.vn.
- Website TMĐT VINAOPTIC là nơi Vinaoptic đăng tải các sản phẩm kính mắt (gọng kính, mắt kính, kính thời trang,…) do Vinaoptic nhập khẩu và phân phối. Website Vinaoptic giúp quá trình mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trực tuyến được thực hiện một cách nhanh chóng bằng việc tích hợp tính năng thanh toán trực tuyến (qua các ngân hàng, cổng thanh toán, ví điện tử...), thanh toán khi nhận hàng (COD) và vận chuyển đến tay khách hàng.
- Thành viên Website TMĐT Vinaoptic bao gồm những khách hàng đăng ký tài khoản hợp lệ tại website Vinaoptic , không áp dụng với những khách hàng chưa đăng ký tài khoản.
- Thành viên của Vinaoptic được hưởng những dịch vụ và ưu đãi do Vinaoptic cung cấp (Tích điểm, giảm giá, voucher quà tặng,...)
- Khách Hàng tham gia giao dịch trên VINAOPTIC.COM.VN là mọi cá nhân có đầy đủ năng lực hành vi dân sự và có tài sản để thực hiện giao dịch mua Sản Phẩm trên Website; và mọi tổ chức được thành lập và hoạt động hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam.
- Sản phẩm giao dịch trên VINAOPTIC.COM.VN bao gồm hàng hóa/ dịch vụ giao nhận, vận chuyển/ voucher,... do Vinaoptic cung cấp.
- Địa chỉ giao dịch: website www.vinaoptic.com.vn và các ứng dụng liên quan.
2.QUY TRÌNH ĐẶT HÀNG VÀ HỦY ĐƠN HÀNG
2.1. QUY TRÌNH ĐẶT HÀNG
- Khi phát sinh nhu cầu mua hàng trên Vinaoptic.com.vn, Khách Hàng thực hiện theo các bước sau đây:
- Khách Hàng tìm kiếm các Sản Phẩm theo nhu cầu, bấm chọn gọng kính, kính thời trang…
Xem kỹ các thông tin liên quan (thông tin sản phẩm, thông tin về giá, thông tin khuyến mãi, chính sách thanh toán, vận chuyển, hỗ trợ,…) và lựa chọn sản phẩm phù hợp với yêu cầu của Khách Hàng.
- Dựa trên thông tin đã tham khảo, Khách Hàng tiến hành đặt hàng và điền đầy đủ các thông tin cá nhân (tên họ, địa chỉ email, ngày tháng năm sinh, họ tên);
- Khách Hàng rà soát lại các thông tin sản phẩm và thông tin cá nhân trước khi thanh toán.
- Khách Hàng lựa chọn cách thức thanh toán cho sản phẩm quyết định mua bằng phương thức thanh toán trực tuyến (CK) hoặc thanh toán khi nhận hàng (COD)
- Sau khi khách hàng bấm “Đặt hàng”, một email xác nhận sẽ được gửi về email khách hàng đã cung cấp, hoặc tư vấn viên sẽ gọi điện xác nhận đơn hàng.
2.2,QUY TRÌNH HỦY ĐƠN HÀNG
- Quý khách có thể thực hiện lệnh hủy đơn hàng bằng một trong các cách sau:
+ Chọn nút hủy đơn hàng trong email xác nhận do Vinaoptic gửi về.
+ Gọi điện đến số hotline 0399 138 138
- Các vấn đề phát sinh khi hủy đơn hàng (nếu có) sẽ có không được thực hiện khi đơn hàng đang ở trong trạng thái “Đang giao hàng”.
- Trong vòng 48 giờ từ khi nhận hàng, khách hàng có thể đổi, trả đơn hàng nếu phát hiện sản phẩm bị lỗi từ nhà sản xuất (Sản phẩm đổi trả phải còn nguyên tem, mac). Quá thời hạn cho phép trả hàng vì vậy chúng tôi sẽ không tiếp nhận yêu cầu đổi/trả hàng của quý khách.
2.3,QUY TRÌNH HOÀN TIỀN
- Đối với KH thanh toán trực tuyến: Vinaoptic sẽ hoàn tiền giá trị sản phẩm trong vòng 7-14 ngày làm việc qua tài khoản khách hàng cung cấp.
- Đối với KH thanh toán COD: Khách hàng liên hệ cho trung tâm hỗ trợ và chăm sóc khách hàng qua số điện thoại đường dây nóng: 0399 138 138. (lưu ý: Khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định của Vinaoptic, giá trị sản phẩm sẽ được hoàn tiền trong vòng 7-14 ngày làm việc qua tài khoản khách hàng cung cấp)
3.QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP, KHIẾU LẠI
Bước 1: Tiếp nhận
Khách Hàng liên hệ trực tiếp với bộ phận chăm sóc Khách Hàng của Vinaoptic thông qua số điện thoại đường dây nóng 0399 138 138, email, thư bưu điện hoặc đến trực tiếp…, sau khi xem xét yêu cầu của Khách Hàng, Vinaoptic sẽ hồi đáp kịp thời.
Bước 2: Xử lý khiếu nại
Vinaoptic thu thập thông tin, hình ảnh chứng cứ từ các bên liên quan
Vinaoptic đưa ra phán quyết và hướng khắc phục với các bên liên quan
Vinaoptic và Khách Hàng thống nhất phương án giải quyết khiếu nại.
Bước 3: Hoàn tất khiếu nại
Vinaoptic và Khách Hàng thực hiện các công việc theo phương án giải quyết khiếu nại đã thống nhất ở bước 2.
Vinaoptic xác nhận kết quả và tiến hành đóng khiếu nại.
4.QUY TRÌNH THANH TOÁN
Thanh toán giữa người mua – người bán (khách hàng và đối tác..)
Website www.vinaoptic.com.vn có những hình thức thanh toán sau:
4.1.Thanh toán tiền mặt khi nhận hàng (COD)
4.2.Hình thức chuyển khoản
- Thẻ Thanh toán quốc tế: VISA, MasterCard.
- Các hình thức thanh toán nội địa tại Việt Nam:
+ Thanh toán ngay bằng thẻ ghi nợ nội địa Việt nam do các ngân hàng sau phát hành: Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB), Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (TCB), Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (EIB), Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á (DAB), Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Á châu (ACB), Ngân hàng Quân Đội (MB), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (STB), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình (ABBank), Ngân hàng Thương mại cổ phẩn Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank).
+ Thanh toán bằng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của các ngân hàng: Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (TCB), Ngân hàng Thương mại cổ phần Á châu (ACB), Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB), Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPB), Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank).
Thanh toán bằng tiền mặt tại các chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB), Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (TCB).
+ Thanh toán qua cổng thanh toán trực tuyến: VN Pay
4.3.Đảm bảo an toàn giao dịch
Để đảm bảo sự an toàn giao dịch và thông tin về thanh toán nếu thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ khỏi sự đánh cắp, rò rỉ, giả mạo hoặc thiệt hại, các nhân viên kỹ thuật của Vinaoptic sẽ tuân thủ các nguyên tắc về kỹ thuật, quản lý và thiết bị phần cứng như sau:
- Các thông tin giao dịch sẽ được lưu trữ và quản lý theo chế độ bảo mật với mật khẩu kèm truy cập hạn chế.
- Các biện pháp để chống việc đánh cắp thông tin
+ Vinaoptic đảm bảo sẽ nỗ lực hết mình để ngăn chặn việc rò rỉ, thiệt hại Thông tin cá nhân của Khách Hàng từ tin tặc và virus máy tính.
+ Sử dụng hệ thống treo truy cập, kiểm soát truy cập trái phép từ bên ngoài.
- Giảm thiểu số lượng nhân viên trong việc quản lý Thông tin.
- Xây dựng bộ phận chuyên biệt dành riêng cho việc bảo mật, Vinaoptic đảm bảo rằng sự bảo vệ thông tin giao dịch được kiểm soát và người phụ trách tuân thủ đúng các quy định được đề ra.